บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

หลากหลายเหตุผลควรเลือกใช้ครีมบำรุงที่มอบทั้งความสวยใสและปลอดภัยกับผิวหน้าระยะยาว


ปัจจุบันท้องตลาดเมืองไทย มีครีมบำรุงให้เลือกมากมายหลายหลาก แทบเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว บางคนใจร้อนอยากเห็นเร็วทันใจ กลายเป็นเจอสเตียรอยด์ สารปรอท ไฮโดรควิโนนเพียบ แต่เราจะเลือกครีมที่ให้ผลชัดเจนและปลอดภัยกับผิวหน้าระยะยาวอย่างไร จำเป็นต้องรู้จักสภาพผิวหนังก่อนนะคะ

ผิวหนังของมนุษย์ มี 3 ชั้น คือ
1.ชั้นหนังกำพร้า ( epidermis ) อยู่ชั้นนอกสุดของผิว ทำหน้าที่ป้องกันเชื้อโรค แสงแดด สายลม สารเคมี ไม่ให้ทำร้ายผิว ซึ่งอาจก่อให้เกิดการติดเชื้อหากมีบาดแผล มีสมดุลกรดด่างเท่ากับ 5 นอกเหนือจากควบคุมเหงื่อที่ระบายออกจากร่างกาย ซึ่งบริเวณนี้จะมีเซลล์ keratinocyte เรียงตัวเป็นชั้นๆเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเซลล์ใหม่จะสร้างจากด้านล่างแล้วดันขึ้นด้านบน เพื่อทดแทนเซลล์ที่ตายแล้วหลุดลอกออกไปกลายเป็นขี้ไคลนั่นเอง และเป็นที่อยู่ของ melanocyte cells ซึ่งเป็นเซลล์ที่สร้างเม็ดสี ( melanin )สีผิวของมนุษย์จะถูกสร้างจากชั้นหนังกำพร้า ผิวขาวสว่างไสว ผิวเหลืองนวลหรือแม้กระทั่งผิวคล้ำอำไพ ก็มีที่มาจากตรงนี้แหละ

2.ชั้นหนังแท้ ( dermis ) อยู่ถัดจากชั้นหนังกำพร้า เป็นที่อยู่ของเส้นใยคอลลาเจนและอิลาสติน รูขุมขน ต่อมเหงื่อ ต่อมไขมัน และปลายประสาทที่เป็นองค์ประกอบช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย เช่น ร้อน หนาว

ชั้นหนังแท้นี่เองที่คนส่วนใหญ่คิดว่า กินคอลลาเจนสารพัดรูปแบบเป็นหมื่นมิลลิกรัมต่อวันแล้วจะหน้าเด้งดึ๋งเหมือนตูดเด็ก มิใช่เลยค่ะ โมเลกุลของคอลลาเจนใหญ่เกินไปที่จะดูดซึมในลำไส้เล็กได้หมด เวลาที่เรากินติดต่อกันนานๆร่างกายขับออกไม่หมด เมือกคอลลาเจนไม่มีทางออกจึงอาจทำให้เกิดผังผืดที่ไต ได้ไม่คุ้มเสียเลยค่ะ

3.ชั้นใต้ผิวหนัง ( hypodermis ) เป็นที่อยู่ของเนื้อเยื่อเกี่ยวพันและเซลล์ไขมันต่างๆ

Swiss Apple Stem Cell by Zoe' นวัตกรรมล้ำหน้า from Taiwan
คุณสมบัติที่เลิศเลอของ swiss apple stem cell ช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวเก่าหม่นหมองที่ตายแล้ว หลุดลอกง่ายขึ้น ( ปกติผิวจะมีการผลัดเซลล์ตามธรรมชาติในรอบ 28 วัน แต่เมื่อมีอายุมากขึ้น เซลล์ผิวจะผลัดตัวช้าลง ต้นเหตุของผิวหมองคล้ำหรือรูขุมขนอุดตัน จึงเกิดสิวชนิดต่างๆได้ง่าย ) และเปิดทางให้เซลล์ผิวใหม่ที่อ่อนเยาว์กว่าเผยโฉมออกมาโดยการสลายของเส้นใยระหว่างเซลล์ผิวที่มีลักษณะยึดแน่นคล้ายกาว ผลลัพธ์ที่ปรากฎ ผิวจึงเรียบเนียน นุ่มนวล และเปล่งปลั่งจากการที่เม็ดสีจำนวนหนึ่งหลุดลอกไปกับเซลล์ผิวเก่าด้วย ที่สำคัญ 


เมื่อเซลล์ผิวเริ่มหลุดตัวเร็วขึ้น การสร้างเซลล์ผิวใหม่จึงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว นี่เป็นคุณสมบัติพิเศษของ swiss apple stem cell ที่สามารถกระตุ้นไฟโบรบลาสต์ ( fibroblast ) ซึ่งเป็นเซลล์ที่สร้างคอลลาเจนในชั้นหนังแท้ ส่งผลให้ผิวมีความกระชับแถมนุ่มนวลที่สุด นับได้ว่า เป็นการซึมผ่านผิวหนังได้ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพเห็นผลชัดเจนที่สุดโดยที่ไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองแก่ผิวแต่อย่างใด ใช้ได้แม้กระทั่งผิวบอบบาง อ่อนโยน หรือผิวแห้งก็ยังใช้ได้ดีเพราะมีน้ำช่วยให้กรดเป็นกลางมากขึ้นด้วยค่ะ

ยิ่งคุณประโยชน์อีกข้อของ swiss apple stem cell ในการเติมเต็มหลุมสิวที่เกิดขึ้นใหม่ๆได้อย่างน่าอัศจรรย์พันลึก เนื่องจากมีฤทธิ์เร่งระดับการผลัดเซลล์ผิว ไม่ให้เซลล์เก่าทับถม ฟื้นฟูผิวที่เกิดสิวอักเสบเป็นหลุมลึก


 แต่ถ้าเป็นหลุมสิวที่เกิดมานาน swiss apple stem cell ไม่อาจฟื้นฟูได้นะคะ เพราะเมื่อใดที่การอักเสบของผิวเกิดบริเวณเดิมบ่อยครั้งหรือมีการอักเสบรุนแรง เมื่อนั้นชั้นหนังแท้ ( dermis )จะสร้างคอลลาเจนขึ้นมาทดแทนแต่ดันแถมสิ่งที่เราไม่ต้องการคือ ผังผืดใต้ผิวมาด้วย ผิวหน้าจึงยุบตัวลงเป็นหลุมเป็นบ่อตามแต่ระดับของการอักเสบและความแข็งแรงของผิว 

ขนาดเวลาที่แป้งไปทำเลเซอร์ CO2 เพื่อเติมเต็มหลุมสิว แพทย์ผิวหนังยังต้องใช้เข็มเซาะผังผืดทีละหลุมเลยค่ะ เจ็บชะมัดยาด ขนาดลำแสงเลเซอร์ที่ว่าทรงอานุภาพ ยังทะลุทะลวงผังผืดไปไม่ได้เลยค่ะ

เมื่อกลางปีที่แล้ว แป้งทำงานหนักมากจึงมีระดับความเครียดสูง ส่งผลให้เกิดสิวเม็ดเม็ดเล็กๆแค่ 1 เม็ด ถ้าไม่จ้องก็มองแทบไม่เห็น แต่แป้งทนดูไม่ได้ จึงได้บีบเค้นจนเป็นสิวเม็ดเบ้อเริ่มกลางแก้ม เด่นเลยทีนี้ รีบทา benzac เช้า-เย็น เป็นเวลา 3 วัน ปกติจะต้องไปให้คุณหมอฉีดยาสเตรียรอยด์เพื่อให้สิวยุบ แต่ไม่มีเวลา จึงรอให้หัวสิวเริ่มสุก แล้วฌาปณกิจสิวเสร็จเรียบร้อย

 แต่สิ่งที่คาดไว้แล้วคือ จะต้องเป็นหลุมสิวอย่างแน่นอน ( แป้งไปบีบเค้นเพิ่มการอักเสบในตอนแรก ) แล้วก็คิดไม่ผิด แผลเป็นหลุมสิวลึก จนน่าตกใจ ว๊าย!! ทำไงดี จึงคว้า 0.1% differin ทาเฉพาะบริเวณหลุมสิวเช้า-เย็น จากนั้นลง rose hip seed oil ยี่ห้อ aura cacia เพื่อไม่ไห้ผิวบริเวณนั้นแห้งเกินไปจะแสบหน้าอีก ตามด้วย swiss apple stem cell เป็นขั้นตอนสุดท้าย เป็นเวลา 3 เดือน ผลปรากฎว่า หลุมสิวตื้นขึ้นจนแทบมองไม่ออกว่า เคยเป็นหลุมเป็นบ่อมาก่อน เย้ ! ดีใจที่สุดเลย

ความสวยใสและความปลอดภัยต่อผิวหน้าระยะยาว มีมากพอๆกับคุณค่าจาก phyto stem cell ที่อยู่ในตัวต้นแอปเปิ้ลเอง ดังนั้นจึงสบายอกสบายใจได้ว่า ถึงแม้จะหยุดใช้ ใบหน้าจะยังคงสวยใส ซึ่งในความเป็นจริง ไม่มีทางเป็นไปได้ เนื่องจากใบหน้าของเราที่ผ่านมลภาวะ สารเคมี สายลม แสงแดด มาเนิ่นนาน พอเราไม่ได้ใช้ครีมบำรุงที่ดีเลิศและมีคุณภาพสูง สภาพผิวหน้าจึงเป็นเหมือนก่อนทาค่ะ

Jabushe anti-aging care ; cosmetic from Sweden
ครีมบำรุงลดริ้วรอยและกระชับรูขุมขนอันดับหนึ่งจากประเทศสวีเดน เจ๋งเป้งด้วยการจดสิทธิบัตรไป 25 ประเทศทั่วโลก สิทธิบัตร QAL-100 ( Q10+ALA+l-carnitine ) มันดีเลิศอย่างไร มาดูกันค่ะ

1.Q10 ถูกค้นพบในปีค.ศ 1957 ต่อมา นักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษ professor Peter Dennis Mitchell ได้นำเสนอผลงานวิจัยเรื่อง "บทบาทของ COQ10 กับการผลิตพลังงานใน mitochondria " จนได้รับรางวัลโนเบล ในปี ค.ศ 1978 ว๊าว !! สุดยอด มิใช่ง่ายที่จะได้รับรางวัลอันทรงเกียรติเช่นนี้ เพราะมีนักวิทยาศาตร์ระดับโลกหลายๆคนวิจัยศึกษาจนแก่ชรา ผืนดินกลบหน้า ก็ไม่เคยมีโอกาสได้ชื่นชมรางวัลโนเบลแม้แต่ครั้งเดียว ถ้าคุณไม่มีชื่อเสียงและความสามารถไม่โดดเด่นพอ เวลาที่ส่งชิ้นงานไป เค้าโยนลงตระกร้าเลยนะคะ

Q10 เป็นส่วนผสมที่นิยม moisturizer ในผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอย ช่วยให้ชั้นผิวหนังแท้ผลิตคอลลาเจนและอิลาสติน ลดการปรากฎของริ้วรอย ผิวจึงชุ่มชื้น แลดูอ่อนเยาว์ โดยมีงานศึกษาวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมันในปี ค.ศ1999 พบว่า หากใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของ Q10 ระยะยาว ริ้วรอยเหี่ยวย่นรอบดวงตาจะลดลง จากคุณสมบัติฟื้นฟู&ซ่อมแซมผิวหนังและลดความเสียหายของอนุมูลอิสระ

2.ALA (alpha lipoic acid ) กรดอัลฟ่าไลโปอิกที่เป็นหนึ่งในส่วนผสมสิทธิบัตร (QAL) ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่ามีความเป็นกรด อันที่จริงกรดส่วนใหญ่เมื่อโดนผิว มักจะให้ผลลัพธ์ที่สวยงามเพราะผิวหน้าของคนมีความเป็นกรดโดยธรรมชาติอยู่แล้ว แต่กรดอัลฟ่าไลโปอิกเพียงชนิดเดียวที่แทรกซึมลึกเข้าสู่ผิว จึงสามารถลดขนาดของรูขุมขน ซึ่งกรดชนิดอื่นๆไม่มีทางเทียบได้เลย และมีคุณสมบัติเพิ่มความนวลเนียน&ผุดผ่อง ที่สำคัญคือ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในการลดการอักเสบของสิว เพิ่มการผลิตไนตริกออกไซด์ที่ควบคุมการไหลเวียนของเลือดใต้ชั้นผิว ผิวจึงเปลี่ยนจากหมองคล้ำ ซีดขาวกลายเป็นสดใส เปล่งปลั่ง แถมรูขุมขนกระชับอย่างที่ไม่เคยได้รับจากผลิตภัณฑ์ใดมาก่อนเลย


ความเข้มข้น ALA 0.1%-7% ไม่มีความเป็นพิษแต่อย่างใด ปลอดภัยแม้กับผิวบอบบาง แพ้ง่าย ใช้ได้ในหญิงตั้งครรภ์และให้นมบุตร ครีมบำรุงผิว Jabushe ที่คิดค้นโดย Professor Harry Beitner หัวหน้าภาควิชาผิวหนังแห่งมหาวิทยาลัย Karolinska Stockholm ประเทศสวีเดน ผู้พิจารณามอบรางวัลโนเบลสาขาการแพทย์ เป็นประจำต่อเนื่องทุกๆปี มีส่วนผสม ALA มากถึง 3% เชียวนะคะ

3.l-carnitine เป็นกรดอะมิโนมีหน้าที่เปลี่ยนไขมันให้เป็นพลังงาน ซึ่งเท่ากับว่า เพิ่มการเผาผลาญกรดไขมันและเพิ่มการขนส่งกรดไขมันใน mitochondria มากขึ้น เมื่อใดก็ตามที่ร่างกายมีการเผาผลาญไขมัน จึงช่วยลดการสร้างน้ำมันในชั้นผิว มีประสิทธิภาพควบคุมความมันบนใบหน้าซึ่งเป็นสาเหตุหลักของสิว อุ๊ย !! มันดีอย่างนี้นี่เองเนอะ ถ้าไม่ค้นคว้าก็ไม่ทางรู้เลยว่า l-carnitine ลดหน้ามันได้ดีอีกด้วย



แป้งใช้ทั้ง swiss apple stem cell และ Jabushe มาเป็นเวลาเกือบสองปี ใบหน้าเป๊ะมาก ริ้วรอยลดเลือน หาริ้วรอยใหม่ไม่เจอเลย กระชับ ไม่คล้อยตามธรรมชาติเลยค่ะ ทั้งๆที่พื้นผิวเดิมไม่ได้ดีมาแต่กำเนิด แต่ปัจจุบันภูมิใจมากที่มีโอกาสได้เป็นสาวกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าต่อผิวพรรณ กวาดรางวัลชนะเลิศประเภทฟื้นฟูผิว ลดริ้วรอยและกระชับรูขุมขนจากประเทศสวีเดน 3 ปีซ้อน ของเค้าดีจริงๆ

หาซื้อได้ที่ http://jabushebeautyplus.weloveshopping.com/template/e5/shop.php?shopid=284596

ที่มา ;
 1.www.ehow.com/fact_6103595_Q10_lotion_.html
2.en.wikipedia.org/wiki/Peter._D._Mitchell
3.www.wisegeek.com/what-are-the-effects-of-coenzyme-Q10
4.www.smartskincare.com...topical actives
5.importanthealth secret.com/topical-alpha-lipoic-acid-ala-to
6.www.doctoroz.com/...is-ingredeints-look-your-skincare-pr.
7.www.bflawless.com/ingredients.html.
8.www.drdach.com/acne

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เรื่องเล่าจากผลข้างเคียงของยา

หนึ่งในเหตุผลที่แป้งจะไม่ใช้ยารักษาโรคที่ไม่ซับซ้อนเป็นตัวเลือกแรกเพราะเคยพบเจอกับผลข้างเคียงหลายอย่าง  ดังนั้นวิตามินจึงเป็นตัวเลือกอันดับห...

บทความยอดนิยม