บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

grape seed วิตามินบำรุงผิวสวยใสจากภายในสู่ภายนอก

เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า grape seed ช่วยในเรื่องการลดเม็ดสีที่เกิดจากการทำลายของแสงแดด ส่งผลให้สีผิวสม่ำเสมอ และขาวใสขึ้น ลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่า นอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว ยังมีคุณค่าต่อระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายอย่างไร

                 Grape Seedคือสารสกัดจากเมล็ดองุ่น เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์แรงกว่าวิตามินซี 20เท่าและสูงกว่าวิตามินอี 80เท่า มีสารสำคัญกลุ่ม Bioflavonoid ชื่อOligomeric Proanthocyanidins(OPC)ถูกใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์ ตั้งแต่ ค.ศ 1947 โดย Dr.Jacques Masquelier ชาวฝรั่งเศส เป็นนักวิทยาศาสตร์คนแรกที่ค้นพบและจดสิทธิบัตรกระบวนการสกัด OPC จากเปลือกสน มีชื่อทางการค้า คือ pycnogenol หรือเรียกว่า เปลือกสนฝรั่งเศส ( maritime pine bark ) นั่นเอง โดยสกัดได้จากเปลือกสนฝรั่งเศสและเมล็ดองุ่นแดง แต่พบOPCมากที่สุดในเมล็ดองุ่นแดง มีโมเลกุลขนาดเล็กและละลายน้ำได้ มีค่าครึ่งชีวิต(half life) 7 ชั่วโมง ความเข้มข้นของ OPC ที่รู้จักกันมากที่สุดคือ 95% จะพบได้ในเมล็ดองุ่น และรองลงมา 80-85% ในเปลือกสน

                 OPC ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในยุโรป ในปี ค.ศ 1970 โดยไม่พบความเป็นพิษแต่อย่างใด แม้จะใช้ในขนาดสูง ทั้งนี้ Dr.Jacques Masquelier เพิ่งเสียชีวิต เมื่อ เดือนกุมภาพันธ์ 2009 นี่เอง ( เกิดมาทำคุณงามความดีแก่มวลมนุษยชาติเมื่อ ค.ศ 1922 สิริอายุ รวม 87 ปี )

                 OPCที่มีประสิทธิภาพจะมาจากแหล่งผลิตที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานในการเพาะปลูกองุ่นแดง ส่งผลให้การสกัดเมล็ดองุ่นแต่ละพื้นที่ได้ OPCไม่เท่ากันและจะต้องมี OPC ไม่ต่ำกว่า 90-95 % รวมถึงการคัดเลือกเพื่อนำไปใช้ในงานวิจัยเพื่อให้ได้มาซึ่งความน่าเชื่อถือและการยอมรับในระดับสากล

                 จะเห็นได้ว่า ฝรั่งนักวิจัยค้นคว้าที่มีมันสมองฉลาดปราดเปรื่องระดับโลกคิดและมีงานวิจัยรองรับสารพัด เราก็ไม่ต้องคิดมากให้รกสมอง กินตามเค้าไปโลด มีคนคิดเผื่อเราล่ะ ดีจัง!!

                 มีประโยชน์อย่างไร
     1.ลดการสร้างเม็ดสี โดยยับยั้งการทำงานของเมลาโนไซต์(ควบคุมการทำงานของเม็ดสี)เหมาะสำหรับคนที่มีกระ ฝ้า ใบหน้าหมองคล้ำประหนึ่งโดนของ แป้งเคยฉีดกลูต้า+วิตามินซี สัปดาห์ละ1ครั้งเป็นเวลา6เดือน ยังไม่ขาวใส ผิวพรรณเนียนนุ่มเท่ากับกิน Grape Seed 300 mg ยี่ห้อ healthy origins ใช้ใน Clinically Studied to benefit blood pressure in two clinical trials at the University of California Davis Medical Center USA.วันละครั้งเลยค่ะ ในการทดลองพบว่าสามารถลดความดันโลหิตสูงและช่วยขยายหลอดเลือดได้จริง ซึ่งกระบวนการสกัดเมล็ดองุ่นด้วยกรรมวิธีพิเศษ จนได้ Mega Natural BP ที่ให้คุณค่ามหาศาล จดสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริกา และได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ไม่มีสารสกัดจากเมล็ดองุ่นอื่นใดเทียบเคียงได้เลย เห็นมั๊ยค่ะว่าวิตามินจากอเมริกาเลิศแค่ไหน ไม่ต้องห่วงว่า ความดันโลหิตจะตกต่ำลงไปในคนปรกติ OPCจะทำงานเฉพาะส่วนเท่านั้น แนะนำให้น้องในออฟฟิศกิน ทุกคนยังบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ผิวหน้าขาวใส ผิวกายเนียนนุ่ม เดินตากแดดหน้ายังไม่ดำ ไม่เห็นต้องไปฉีดกลูต้าให้เจ็บตัวเลยค่ะ

     2.OPCช่วยต้านอนุมูลอิสระจากแสง UV ที่จะทำลายคอลลาเจนและอิลาสตินในผิวหนัง ฟื้นฟูผิวให้เปล่งปลั่ง แลดูสุขภาพดี อันนี้คอนเฟิร์ม

     3.OPCช่วยทำให้เส้นเลือดดำ(เส้นเลือดดำทำหน้าที่ลำเลียงเลือดเสีย;มีปริมาณออกซิเจนต่ำ จากอวัยวะต่างๆโดยเฉพาะส่วนล่างของร่างกายเช่น แขน ขา ผ่านหัวใจมาฟอกที่ปอด เพื่อให้กลายเป็นเลือดสีแดงที่มีปริมาณออกซิเจนสูง) ไหลเวียนได้ดีขึ้น จึงบรรเทาอาการเส้นเลือดขอดหรือโป่งพอง รวมทั้งริดสีดวงทวารอีกด้วย เห็นผลชัดเจนภายใน1เดือน แต่ถ้าเป็นเส้นเลือดขอดนิดเดียว แค่14วันก็เอาอยู่

     4.ต้านการอักเสบของเนื้อเยื่อและลดการเกิดภูมิแพ้อย่างได้ผล

     5.ป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด โดยเฉพาะ หลอดเลือดแดงแข็งตัวหรือตีบตันจากไขมันคอเลสเตอรอล

     6.บรรเทาโรคหอบหืด ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากปฏิกิริยาแพ้ภายในหลอดลม ที่นำไปสู่การหดตัวของหลอดลมและกระตุ้นสารคัดหลั่ง (เมือก) มากเกินไป OPC จะช่วยยับยั้งกระบวนการอักเสบนี้ได้ชะงัด

                  ส่วนประโยชน์ในด้านอื่นๆ ไม่ได้นำมาเขียน เพราะคิดว่า สรรพคุณหลากหลายของGrape Seedที่นักวิจัยทางวิทยาศาสตร์ค้นพบ เราจะไม่ได้รับทั้งหมด แค่เพียงร่างกายได้คุณค่า1ใน3ก็ดีถมไปแล้ว ไม่มีวิตามินใดในโลกที่กินเพียงเม็ดเดียวแล้วมีประโยชน์ครอบจักรวาลหร
อกค่ะ



หาซื้อได้ที่

jabushebeautyplus.weloveshopping.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เรื่องเล่าจากผลข้างเคียงของยา

หนึ่งในเหตุผลที่แป้งจะไม่ใช้ยารักษาโรคที่ไม่ซับซ้อนเป็นตัวเลือกแรกเพราะเคยพบเจอกับผลข้างเคียงหลายอย่าง  ดังนั้นวิตามินจึงเป็นตัวเลือกอันดับห...

บทความยอดนิยม