บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2558

กินวิตามินอย่างไรให้บังเกิดผลอย่างน่าอัศจรรย์

 
 เมื่อก่อนคนเราต้องอาศัยปัจจัยสี่ ในการดำรงชีวิต ประกอบด้วยอาหาร เครื่องนุ่งหุ่ม ที่อยู่อาศัยและยารักษาโรค แต่ตอนนี้แป้งไม่เห็นด้วยแล้วล่ะ เพราะหากเราดำเนินชีวิตด้วยความระมัดระวัง กล่าวคือ รักษาสุขภาพ ไม่นอนดึก(คนที่นอนดึก อวัยวะภายในจะไม่ได้พักโดยเฉพาะตับ ต้องทำงานหนักตลอดเวลา ส่งผลให้ภูมิต้านทานต่ำ ร่างกายเสื่อมโทรม เกิดภูมิแพ้ได้ง่าย) เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ไม่เครียด ปล่อยวางกับชีวิตบ้าง ก็ไม่จำเป็นต้องมียารักษาโรคเลยค่ะ แป้งเป็นพยาบาลจัดแจกยาให้พนักงานที่เจ็บป่วยมา10ปี แต่แทบไม่เคยกินยาที่ตัวเองจ่ายให้กับพนักงานเลยนะคะ 

คร้ังหนึ่งเคยมีน้องในแผนกอื่นมาเบิกยา หน้าตาบอกบุญไม่รับ บอกว่า ปวดศีรษะข้างเดียว ปวดรอบๆกระบอกตา มึนไปหมด บลาๆๆ แป้งลงความเห็นว่า "เป็นไมเกรน"จึงจัดยา Avamigran ให้ เผอิญยาอยู่ในฟอยด์ เค้าถามว่า "พี่แป้งค่ะ ยาเม็ดสีอะไร"แป้งตอบไปว่า" ไม่รู้จ้าคุณน้องเพราะพี่จัดยาอย่างเดียวแต่ไม่เคยกินยาที่ตัวเองแจกสักที"

แป้งเลยมาคิดว่า เรานี่ก็แข็งแรงเหมือนกันนะเนี่ย คนป่วยมายืนไอ จาม หายใจรดแป้งทุกวันทำการ แป้งยังไม่เจ็บไม่ป่วย สถิติการจ่ายยา ไทลินอลและยาฆ่าเชื้อ เป็น must have ที่ทุกคนต้องกิน ยังกะขนมเลย คงเป็นเพราะกินข้าวกล้อง ปรุงอาหารด้วยน้ำมันมะกอก ดื่มน้ำเปล่าวันละ1500-2000ml. ไม่นอนดึก มองโลกในแง่ดีและปัจจัยที่ห้าคือการกินวิตามินเสริม นั่นเอง

เหตุผลหลักของการให้ความสำคัญกับการกินวิตามินของแป้งเพราะคิดว่า เราได้รับสารอาหารไม่เพียงพอและรับสารพิษจากต้นทางของห่วงโซ่อาหารคือ การใช้สารเคมีจำพวกยาฆ่าแมลง ในการเพาะปลูก ไม่ว่าจะเป็น ข้าว พืชผัก ผลไม้ แม่แป้งเคยเห็นบ้านตรงข้ามเค้าฉีดพ่นยาฆ่าแมลงใส่ถั่วฝักยาว พอวันรุ่งขึ้นแกเอาไปขายที่ตลาดสดหน้าตาเฉย น่ากลัวที่สุด! 

ต้ังแต่นั้นมาไม่เคยเห็นถั่วฝักยาวอยู่ในมื้ออาหารไหนเลย รวมถึงเนื้อสัตว์ที่ฉีดฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโต ทราบหรือไม่ว่า ประเทศไทยเป็นประเทศเล็กๆ แต่ใช้สารเคมีจำพวกยาฆ่าแมลงมากที่สุดในโลกเป็น อันดับที่สี่ พระเจ้า! เราควรจะดีใจหรือเสียใจ กันแน่นะเนี่ย มิน่า!คนถึงเจ็บป่วยเป็นมะเร็งกันเยอะ มีสารพิษตกค้างในร่างกายเรามากเหลือเกิน เพราะฉะนั้น วิตามินคือทางเลือกใหม่ของคนที่ใส่ใจสุขภาพและอยากชะลอความชรา แป้งอายุ38ปีและไม่ได้ออกกำลังกายสม่ำเสมอ จึงเลือกเส้นทางนี้และเพิ่งเริ่มกินต่อเนื่องได้10เดือนแล้ว อาจมีลืมบ้าง อะไรบ้าง
                 


วิตามินที่กลืนลงปากแต่ละเม็ดจะเลือกที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเพราะไม่อยากเพิ่มภาระให้กระเพาะอาหาร ต้องทำงานหนักไปมากกว่านี้ เราเปลี่ยนเส้นทางห่วงโซ่อาหารไม่ได้(ต้องปลูกข้าว ปลููกผักผลไม้กินเองเพื่อให้ได้มาซึ่งอาหารปลอดสารพิษ)แต่เลือกวิตามินได้ วิตามินจากอเมริกาจึงเป็นคำตอบสุดท้าย

                  

มีหลักปฎิบัติดังต่อไปนี้
1.นอนหลับสนิทในเวลากลางคืนอย่างน้อย6-8ชั่วโมง หากนอนไม่หลับจะต้องกินเมลาโทนินก่อนนอนเพื่อให้ร่างกายได้พัก เซลล์ต่างๆจะได้รับการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอเท่ากับว่าชะลอวัยนั่นเอง

2.ดื่มน้ำเปล่าวันละ 1500-2000ซีซี

3.งดดื่มของมึนเมาทุกชนิด(แอลกอฮอล์จะทำให้การดูดซึมวิตามินที่กระเพาะอาหารและลำไส้เล็กลดลง)

4.งดขนมหวานทุกชนิด(หากในร่างกายมีน้ำตาลมากจะทำให้การเกาะยึดของคอลลาเจนและอีลาสตินลดลง ส่งผลให้โมเลกุลน้ำตาลแทรกเข้าไปจับตัวกับคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวขาดความกระชับ ยืดหยุ่น เหี่ยวย่นตามมา ลองสังเกตนะคะว่าคนที่ชอบกินหวาน หน้าจะเหี่ยวล้ำหน้าคนวัยเดียวกัน)

5.งดดื่มน้ำอัดลม เพราะอุดมไปด้วย คาเฟอีนต้นเหตุทำให้นอนไม่หลับ ตาดำเป็นหมีแพนด้าและมีกรดฟอสฟอริกที่ดึงแคลเซียมออกจากกระดูก แถมด้วยกรดคาร์บอนิกทำให้น้ำอัดลมฟองฟู่ น่ากินที่สุดแต่ทำลายenamel (เคลือบฟัน) ทำให้ฟันผุกร่อนและเพิ่มกรดในกระเพาะอาหารโดยไม่จำเป็น บางคนจึงมีอาการปวดท้องหลังดื่มน้ำอัดลม

6.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ข้อนี้ถ้าใครทำได้เป็นประจำ แทบไม่ต้องกินวิตามินเลยเพราะเลือดสูบฉีดไปเลี้ยงอวัยวะทุกส่วน ส่งผลให้ระดับออกซิเจนเพิ่มปริมาณขึ้น ร่างกายแข็งแรง หน้าตาผ่องใส ว๊าว!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เรื่องเล่าจากผลข้างเคียงของยา

หนึ่งในเหตุผลที่แป้งจะไม่ใช้ยารักษาโรคที่ไม่ซับซ้อนเป็นตัวเลือกแรกเพราะเคยพบเจอกับผลข้างเคียงหลายอย่าง  ดังนั้นวิตามินจึงเป็นตัวเลือกอันดับห...

บทความยอดนิยม