บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2558

สารสกัดจากเห็ดออร์แกนิค รักษาภูมิแพ้ ได้อย่างน่าอัศจรรย์

โรคภูมิแพ้ หายไปจากชีวิตเราได้ โดยไม่ต้องกินยา แม้เพียงเม็ดเดียว ก่อนอื่น เรามารู้จักกับโรคภูมิแพ้(allergy) กันดีกว่าค่ะ คนส่วนใหญ่ ไม่ว่าอาศัยอยู่ในเมืองหลวงหรือชนบท ต่างก็รู้จักกับความทุกข์ทรมานจากภูมิแพ้ด้วยกันทั้งสิ้น

โรคภูมิแพ้ หมายถึง โรคที่เกิดกับผู้ที่มีอาการไวผิดปกติต่อสิ่งกระตุ้นที่สามารถทำให้เกิดอาการแพ้ต่อสิ่งต่างๆ รอบตัว ซึ่งอาจเข้าสู่ร่างกายในระบบทางเดินหายใจ กินอาหาร สัมผัสทางผิวหนัง ทางตา หู จมูกหรือถูกแมลงสัตว์กัดต่อย ฯลฯ

จะเกิดอาการคัดจมูก น้ำมูกไหล จาม ไอ คันจมูก มีเสมหะในลำคอ เลือดกำเดาไหลบ่อยและอาจพบ คันตา แสบตา น้ำตาไหล คันหู หูอื้ออร่วมด้วย ซึ่งแป้งหายจากภูมิแพ้(คันหู)จากการกิน evening primrose oil วิตามินจากอเมริกา แต่เพิ่งเกิดภูมิแพ้ทางตาเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ทรมานเหลือเกิน ยิ่งเวลาโดนลม เอามือขยี้ตาหรือทาอายชาโดว์ คันลูกตาสุดๆ ช่วงที่ภูมิต้านทานต่ำ กินน้ำผลไม้บรรจุกล่อง เพิ่งผลิตใหม่ๆ ยังแพ้จนต้องฉีดยา dexa+cpm เข้าเส้นเลือดเพื่อระงับผื่นคันทั้งตัว แถมสิ่งกระตุ้นยังคืบคลานลงท้อง พระเจ้า! จะทำให้ระบบทางเดินอาหารปั่นป่วน คลื่นไส้ อาเจียน


 ตอนนั้น ดวงขึ้นค่ะ ขึ้นคร่อมคอห่าน ทั้งคืน ท้องเสียเกือบ 20 รอบ เห็นจะได้ โชคดีมากที่เป็นคนดื่มน้ำเยอะ ไม่งั้น หากเป็นคนทั่วไป ถ่ายเยอะ ซะขนาดนั้น(อาการท้องเสีย จะทำให้ร่างกายสูญเสียเกลือแร่ที่สำคัญต่อการไหลเข้าออกหัวใจคือ โซเดียม โปแตสเซียม คลอไรด์ และแมกนีเซียม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการเต้นของหัวใจ หากสูญเสียมากเกินไปทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะคล้ายกับว่าเราวูบๆกำลังจะตาย ใครไม่เป็นไม่รู้หรอกค่ะ)

 ต้องแอดมิท(นอนโรงพยาบาล) เพื่อให้น้ำเกลือทดแทนสถานเดียวเพราะอันตรายมากนะคะ ส่วนอาการทางตา นี่ก็ใช่ย่อย ดวงตาจะเริ่มคัน สักพักบวมแดง แป๊บเดียวเองค่ะ ตาจะแดงก่ำเป็นปลาทอง ย่ิงแป้งตาโตเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว วุ๊ย! น่ากลัวซะไม่มี(ขนาดเรายังรู้สึกกลัวตัวเอง แล้วถ้าคนอื่นเห็น จะไม่วิ่ง ป่าราบเลยหรือนี่)

 แป้งมีอาการแพ้ครบทั้ง 3 ประการคือ ทางตา ระบบทางเดินอาหารและผิวหนัง เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว แต่หลังจากได้ประโคมวิตามินสารสกัดจากเห็ดที่ผลิตในอเมริกา อาการแพ้ในระบบต่างๆ หายไปจากชีวิตแป้งแล้วค่ะ แถมยังร่างกายแข็งแรงมากที่สุดในชีวิต เพิ่งกลับจากพัทยา นั่งตากลม ได้เป็นชั่วโมง โดยไม่มีอาการคันตาอีกแล้ว

โรคภูมิแพ้อากาศ ติดอันดับท็อปฮิตติดชาร์ตของการรักษาด้วยยาไม่แพ้โรคอื่นๆ ปัจจุบันคนไทยกินยาสูงเฉลี่ยวันละ 128 ล้านเม็ด ในเวลาไม่ถึง 10 ปี ค่าใช้จ่ายด้านยาคิดเป็น 46.7% ของค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพทั้งหมด ซึ่งสูงกว่าประเทศที่พัฒนาแล้ว 2 เท่า พระเจ้าช่วยกล้วยทอด

หลังจากที่แป้งได้กินวิตามินที่สกัดจากเห็ดออร์แกนิคเข้มข้น 5 ชนิด เพียงแค่เดือนเดียว อาการภูมิแพ้ทางตา หายเป็นปลิดทิ้ง ไม่ต้องหยอดตา กินยาแก้แพ้อีกต่อไป( จะกำเริบช่วงที่ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย) หากไม่จำเป็นจะไม่อยากกินยาแม้แต่เม็ดเดียว สารเคมีทั้งนั้นค่ะ

Certified Organics Mushroom Therapy(สารสกัดจากเห็ดออร์แกนิคเข้มข้น 5 ชนิด) ยี่ห้อ Rainbow Light 650mg ต่อเม็ด ที่แป้งเลือกกินนั้น เป็นอาหารเสริมชนิดเดียวที่ National Institute of Health (NIH) USA. ซึ่งเป็นสถาบันสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเทียบเท่ากระทรวงสาธารณสุข ของประเทศไทย ยังคงให้ทุนสนับสนุนงานวิจัยเกี่ยวกับเห็ดหางไก่งวง(turkey tail) ในการป้องกันโรคมะเร็งเต้านมในเพศหญิงและมะเร็งต่อมลูกหมากในเพศชาย สุดยอดจริงๆนะเนี่ย

ในเห็ดมีเบต้ากลูแคน(Beta-Glucan)ซึ่งเป็นสารประกอบน้ำตาลโมเลกุลเชิงซ้อน มีคุณสมบัติเป็นเส้นใยอาหารชนิดละลายน้ำ ช่วยในการย่อยอาหารและระบบขับถ่าย เป็นสารอาหารที่พบได้ในธรรมชาติ เช่น ว่านหางจระเข้ ผนังเซลล์ของยีสต์ ธัญพืชและเห็ดบางชนิด โดยร่างกายจะดูดซึมผ่านลำไส้เล็กและเข้าสู่เม็ดขาวซึ่งกระจายไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย


 ส่วนประโยชน์ในด้านผิวพรรณ ฟื้นฟูสภาพผิว เพิ่มความชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย ที่เป็นส่วนผสมครีมบำรุงราคาแพงนั้น ไม่เห็นผลชัดเจนหรอกค่ะเพราะใส่มาให้แค่วิญญาณ เท่านั้นเอง

มีประโยชน์แท้จริงอย่างไร

1.เห็ดหางไก่งวง(Turkey Tail หรือ Tremates)
ช่วยต้านโรคมะเร็ง ภูมิคุ้มกันบกพร่อง เพ่ิมภูมิต้านทาน ล้างพิษในตับ มีงานวิจัยว่า ช่วยป้องกันโรคมะเร็งเต้านมในเพศหญิงและมะเร็งต่อมลูกหมากในเพศชายได้อีกด้วย

2.เห็ดชิตาเกะ(Shitake)หรือเห็ดหอม มีสรรพคุณเพิ่มพลังชีวิต ป้องกันโรคมะเร็ง มีสารเลนติแนนที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ลดระดับไขมันในเลือด ชะลอความชรา

3.เห็ดหลินจือ(Reishi) มีสรรพคุณรักษาอาการอ่อนเพลีย นอนไม่หลับ บรรเทาอาการไอ ล้างพิษในตับและลำไส้ ลดอุบัติการณ์เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด เสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกาย ชะลอความเสื่อมของเซลล์

4.เห็ดถั่งเฉ้า(Cordyceps) ในประเทศจีนถือเป็นยาอายุวัฒนะ บำรุงอวัยวะภายใน เช่น หัวใจ ตับ ม้าม ปอด กระตุ้นการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกันให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอยู่ในภาวะที่พร้อมต่อสู้กับเชื้อโรคเสมอ ลดอัตราการเกิดภูมิแพ้อย่างได้ผล

5.เห็ดไมตาเกะ(Maitake Mushroom ) หรือ เห็ดขอนช้อนซ้อน เพราะมักพบตามขอนไม้และรูปร่างคล้ายช้อนเรียงซ้อนกันอยู่ ได้ชื่อว่า เป็นราชาแห่งเห็ด มีงานวิจัยจากต่างประเทศว่า ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดความดันโลหิตและรักษาโรคมะเร็งได้จริง

ที่กล่าวมาข้างต้น แค่ประโยชน์เพียงเสี้ยวเดียวของสารสกัดจากเห็ดออร์แกนิค ที่ทำให้แป้งหายขาดจากภูมิแพ้ที่ตา ก็ถือได้ว่า คุ้มค่าที่สุด ในการกินวิตามินแล้วค่ะ ลืมบอกไป แป้งแนะนำให้ผู้บริหารระดับสูงกิน ซึ่งพี่เค้าอ้วน ชอบกินขนมหวาน น้ำอัดลม ของมัน ของทอด เป็นทั้งน้ำตาลและไขมันในเลือดสูง เพียงแค่เดือนเดียว ยังออกปากเลยว่า ในวัย 45 ปี ไม่เคยรู้สึกแข็งแรงได้มากเท่านี้มาก่อน แป้งได้ยินดังนั้น ก็ปลื้มสิค่ะ

นักวิจัยที่มีความอัจฉริยะระดับโลก ได้เสียสละเวลาเพื่อ ค้นหาสิ่งอันเป็นประโยชน์ต่อมนุษยชาติ แล้วเรามีโอกาสได้รับรู้ ความลับอันน่ามหัศจรรย์ของสารสกัดจากเห็ดออร์แกนิค แป้งจะไม่แนะนำให้คนอื่นที่ต้องการ ดูแลและฟื้นฟูสุขภาพ ได้อย่างไร



Create Date : 02 กันยายน 2555
Last Update : 8 มิถุนายน 2556 8:20:59 น.
Counter : 7413 Pageviews.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เรื่องเล่าจากผลข้างเคียงของยา

หนึ่งในเหตุผลที่แป้งจะไม่ใช้ยารักษาโรคที่ไม่ซับซ้อนเป็นตัวเลือกแรกเพราะเคยพบเจอกับผลข้างเคียงหลายอย่าง  ดังนั้นวิตามินจึงเป็นตัวเลือกอันดับห...

บทความยอดนิยม